2022-03-09 22:03 updated by hoanhdung created: 2022-02-03

Theo định nghĩa từ wiki:
Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là một từ điển tích của thuyết tân học mô tả một chiến lược kinh doanh. Theo Frost & Sullivan, đa kênh được định nghĩa là "mang đến trải nghiệm chất lượng cao, liền mạch và dễ dàng cho khách hàng, diễn ra bên trong và giữa các kênh liên hệ".
Omnichannel có thể được nhiều ngành áp dụng từ Tài chính ngân hàng, chăm sóc sức khỏe cho đến ngành bán lẻ hãy cùng Esell tìm hiểu sâu về quản lý bán hàng đa kênh cho lĩnh vực bán lẻ ngay sau đây:
Mục lục nội dung:
1. Định nghĩa Omnichannel của ngành bán lẻ
Ngành bán lẻ là xu hướng bán hàng với cách tiếp cận khách hàng nhiều nhất có thể, bằng nhiều hình thức khác nhau như:
- Kênh Offline: các cửa hàng vật lý, chuỗi cửa hàng.
- Kênh Online: Bán trên website / Email với tên miền riêng của người bán.
- Kênh sàn thương mại điện tử: bán trên các sàn thương mại uy tín như Tiki, Shopee, Lazada …
- Kênh App: Bán trên Google play / Apple AppStore với thương hiệu của người bán hoặc App của sàn thương mại điện tử
- Kênh Social: Facebook, Fanpage, Livestream, Twitter, Zalo …
Từ đó người bán sẽ dễ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội chốt đơn hơn.
Do mật độ hiện diện sản phẩm có mặt hầu hết mọi nơi, cũng là 1 cách Marketing hiệu quả về độ phủ, thương hiệu sản phẩm giới thiệu tới người dùng nhiều hơn.
2. Vs. multichannel
Sự khác biệt chính giữa omnichannel và đa kênh là mức độ tích hợp. Đa kênh thường được xác định là một cách không tích hợp để tiếp cận khách hàng và nắm giữ khoảng không quảng cáo, trong khi đa kênh yêu cầu tích hợp khoảng không quảng cáo chặt chẽ và tuyệt đối. Ngày càng có nhiều tổ chức nhận ra cơ hội và lợi thế của việc tích hợp nhiều kênh bằng cách áp dụng cách tiếp cận đa kênh. Ranh giới giữa các kênh có xu hướng biến mất trong môi trường đa kênh, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thương hiệu nhất quán
3. Vs. omni-digital
Sự khác biệt chính giữa omnichannel và omni-digital là trọng tâm của chiến lược. Với omnichannel, công ty tập trung vào việc cung cấp nội dung phù hợp, trên đúng nhóm kênh, vào đúng thời điểm, để cung cấp nhiều giá trị nhất cho người dùng. Với đa kỹ thuật số, công ty tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán trong mọi thứ kỹ thuật số, bất kể kênh được sử dụng là gì. Kênh trở thành thứ yếu và trải nghiệm của khách hàng là trọng tâm chính.
Ví dụ: Nếu một thành viên đã tạo tư cách thành viên của mình trong một cửa hàng thực, họ có thể hưởng các lợi ích tương tự của thành viên trong cửa hàng trực tuyến của công ty mà không có ranh giới.
4. Các giải pháp chính
Trong thế giới phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, quảng cáo hiển thị hình ảnh, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, trang web giới thiệu, e-mail và tiếp thị di động có thể được coi là các kênh độc lập, vì mỗi kênh có thể thúc đẩy giao tiếp một chiều hoặc hai chiều. Các nhà bán lẻ cần tìm cách tích hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của họ để tránh các chiến dịch bị tách biệt. Tiếp tục với kỳ vọng rằng người mua sắm sẽ hoán đổi giữa các kênh và thiết bị, đồng thời giữ cho các chương trình khuyến mãi, thông điệp và ngôn ngữ nhất quán trên tất cả các kênh và các điểm tiếp xúc của khách hàng.
Để thích ứng với khái niệm đa kênh, các nhà bán lẻ cần phải hiểu các hành vi của khách hàng. Cụ thể, các yếu tố có thể thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng; và con đường mua hàng của khách hàng, liên quan đến lối sống của họ, thời gian cam kết mua hàng và khoảng cách đến cửa hàng bán lẻ. Sử dụng phương pháp tiếp thị đa kênh, các nhà bán lẻ có thể cung cấp các khuyến khích được nhắm mục tiêu chính xác thông qua các chương trình khuyến mãi kỹ thuật số và thiết bị di động.
Các giải pháp bán hàng đa kênh cũng cho phép các thương hiệu và công ty thắt chặt kiểm soát nhà cung cấp và tối ưu hóa khoảng không quảng cáo sản phẩm của họ trên nhiều kênh bán hàng, đảm bảo rằng mức tồn kho tối ưu ở mỗi địa điểm và các kênh được cập nhật thông tin về kho hàng
Chiến lược bán lẻ đa kênh là sự mở rộng của những gì trước đây được gọi là bán lẻ đa kênh. Sự xuất hiện của công nghệ kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội và thiết bị di động đã mang đến các đổi thay tích cực trong hệ sinh thái bán lẻ và tạo ra cơ hội cho những nhà bán lẻ, điều chỉnh sản phẩm và điều chỉnh lại chiến lược tiếp thị của họ.
Một trong những thách thức mà các nhà bán lẻ đang phải đối mặt do việc tăng cường các kênh, là cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Nói cách khác, trong bán lẻ, tiếp thị đa kênh được hiểu là "siêu cá nhân hóa". Một thách thức khác là theo dõi hành vi của người dùng cả trực tuyến và trong các cửa hàng truyền thống, một tùy chọn đang được cung cấp bằng cách sử dụng nền tảng AI. Trong kênh bán lẻ Omni, một chương trình phụ trợ chính sẽ xử lý tất cả dữ liệu khách hàng cho dù là trên Web, Mobile hay cửa hàng Brick and Mortar.
Khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin trong cửa hàng thực và đồng thời họ nhận được thông tin bổ sung từ thiết bị di động của họ về các ưu đãi và có thể là giá tốt hơn. Đa kênh cho phép các tổ chức phân bổ mức độ sẵn có và khả năng hiển thị của khoảng không quảng cáo trên các vị trí so với mỗi kênh nắm giữ các đơn vị cụ thể. Các tính năng, như chính sách đổi trả, kích thước sản phẩm, dễ dàng và giao hàng ngay trong ngày, đã thúc đẩy thương mại điện tử và thúc đẩy mua sắm đa kênh.
Một nhà bán lẻ đa kênh có các phương pháp quảng cáo hàng loạt truyền thống được tích hợp với các kênh tương tác mới nổi. Các trang web, ưu đãi qua email, nhắn tin trên mạng xã hội và cửa hàng vật lý đều hiển thị các thông điệp, ưu đãi và sản phẩm giống nhau.
Khái niệm đa kênh không chỉ mở rộng phạm vi kênh mà còn kết hợp nhu cầu, thông tin liên lạc và tương tác giữa khách hàng, thương hiệu và nhà bán lẻ.
6. Trải nghiệm thực tế
Omnichannel có nghĩa là có trải nghiệm khách hàng đồng nhất. Ta xem xét một ví dụ về thiết kế (design) website phải đồng nhất với ứng dụng (app) dành cho smartphone / tablet và cũng phải phù hợp với nhau về tính năng, cách xử lý đơn hàng.
Người tiêu dùng sẽ mua sắm theo một cách giống nhau như: thông qua cửa hàng, qua website và app thiết bị di động. Không phụ thuộc vào địa điểm và thời gian của khách hàng. Đơn hàng có thể được giao trực tiếp đến địa chỉ, thu tiền tại cửa hàng, hoặc thu hộ từ đối tác bán lẻ. Tại Hoa Kỳ, các nhà bán lẻ và thương hiệu thường bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến.
Các kênh trực tuyến bao gồm các cửa hàng trực tuyến có thương hiệu, chợ như: Amazon, eBay, Jet.com, Walmart.com và các kênh xã hội như: Facebook, Google Mua sắm và Google Express. Để đảm bảo chiến lược bán lẻ đa kênh và đa kênh được kiểm soát và thực hiện hiệu quả, các thương hiệu và nhà bán lẻ sử dụng phần mềm để quản lý tập trung thông tin sản phẩm, danh sách, hàng tồn kho và đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp.
Với ví dụ thực tế ở trên, việc bán hàng đa kênh sẽ rất mất nhiều thời gian, công sức, nhân sự để phát triển / triển khai các nền tảng bán hàng trên web, app, offline, online… Chính vì vậy người bán cần một giải pháp với nhiều tính năng nổi trội, đáp ứng tất cả nhu cầu đó chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của 2Soft
7. Quản lý bán hàng đa kênh của 2SOFT

Là một giải pháp bán hàng đa kênh chuyên nghiệp và hiệu quả gồm các module tính năng nổi trội như sau:
- Quản lý nhà cung cấp
- Quản lý khách hàng
- Phần mềm Quản lý kho
- Kênh bán hàng (Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng)
- Kênh GT (bán offline truyền thống)
- Kênh MT (bán offline siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi)
- Kênh Horeca (bán offline nhà hàng, khách sạn và trường học)
- Kênh Social (bán online các mạng xã hội: Facebook, Fanpage, Twitter, Zalo…
- Kênh Website (bán online trên các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada … / tên miền của công ty)
- Kênh App (bán online trên app Google Play / Apple App Store thương hiệu riêng của công ty hoặc app của các sàn thương mại điện tử)
- Kênh Affiliation: bán qua đại lý / các nguồn liên kết khác.
- Quản lý đơn hàng (phần mềm DMS)
- Quản lý vận chuyển (phần mềm vận đơn logistics)
- Báo cáo phân tích thống kê chuyên sâu
- Phát triển phần mềm theo yêu cầu
Dịch vụ, chính sách hỗ trợ sau bán hàng tốt
Là ưu điểm vượt trội được Quý doanh nghiệp sử dụng đánh giá có đội ngũ hỗ trợ phản hồi nhanh. các kỹ thuật viên tư vấn có kiến thức ngành sâu rộng nhiều kinh nghiệm, giải quyết các phát sinh trong quá trình sử dụng cho từng role như: SalesMan, Giám sát, quản lý khu vực, Sales Admin, Kế toán nhà phân phối, Kế toán công ty, Admin..
Miễn phí sử dụng demo tính năng.
Chi phí sử dụng phần mềm tính linh hoạt trên từng user thay cho những package lớn.
Dễ dàng mở rộng tăng giảm số lượng user khi có nhu cầu.
Các kênh liên lạc riêng cho từng nhóm doanh nghiệp sử dụng:
Hotline: 089668 55539
Chat WhatsApp
Chat Zalo
Meeting GoogleMeet
Video hướng dẫn trên Youtube.
8. Lời kết
Trong bài viết này, Esell đã đem đến khái niệm Quản lý bán hàng đa kênh là gì? Các giải pháp chính của ngành bán lẻ và trải nghiệm thực tế là thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp / người bán hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của 2SOFT. Để tìm hiểu, tư vấn thêm hoàn toàn miễn phí, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ số điện thoại 08968 55539 hoặc click đăng ký sử dụng thử miễn phí
Xin cám ơn, các bạn đã dành chút ít thời gian quý báu để xem bài viết này. Chúc bạn thành công!

Các bài viết phần mềm dms liên quan của 2SOFT
Esell rất hân hạnh phục vụ Quý khách!.