Phần mềm 2soft

DMS 2SOFT

DMS 2SOFT

1,170,000 đ

Mua ngay hôm nay giảm thêm 10%. Để tư vấn và tìm hiểu phần mềm vui lòng click đăng ký demo miễn phí

Phần mềm Logistic và quản lý chuỗi cung ứng

Phần mềm Logistic và quản lý chuỗi cung ứng

1,170,000 đ

Quản lý khách hàng xây dựng quan hệ và cung cấp dịch vụ, thực hiện đơn hàng trên Phần mềm DMS, quản lý nhà máy sản xuất..

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

1,170,000 đ

Các Kênh bán hàng GT,MT, Horeca, Social (bán online các mạng xã hội: Facebook, Fanpage, Twitter, Zalo…),Kênh Website, App

Phần mềm quản lý kho vật tư

Phần mềm quản lý kho vật tư

1,170,000 đ

Quản lý quy trình nhập kho, xuất kho, đóng gói / dán nhãn hàng, quản lý tồn kho, dự báo phân tích tồn kho...

Phần mềm quản lý vận đơn giao nhận

Phần mềm quản lý vận đơn giao nhận

1,170,000 đ

Quản lý quy trình nhận hàng, giao hàng, đóng gói / dán nhãn hàng, quản lý lưu kho, dự báo phân tích đơn hàng...

Viết phần mềm theo yêu cầu

Viết phần mềm theo yêu cầu

0 đ

Kinh nghiệm hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, lập trình ứng dụng web, lập trình ứng dụng app, tất cả phần mềm đều chuẩn SEO...

Kiến thức phần mềm quản lý

Xem thêm

2022-03-10 17:02 updated by hoanhdung created: 2022-02-02

Phần mềm DMS của 2SOFTEsell phân phối độc quyền: nói một cách khác là một hệ sinh thái bao gồm những phân hệ có thể hoạt động độc lập theo từng nhu cầu của doanh nghiệp hoặc sử dụng tất cả phân hệ, nhằm quản lý toàn diện mô hình kinh doanh phức tạp của doanh nghiệp từ quản lý nhà máy sản xuất cho đến quản lý bán hàng đa kênh, quản lý hệ thống chuỗi phân phối và cuối cùng là Logistic và quản lý chuỗi cung ứng, giao hàng đến tận tay người dùng cuối.

Bài viết chi tiết về các phân hệ chính như sau:

1. Phần mềm DMS là gì? 6 điều sau giúp Công ty tăng vọt lợi nhuận

Quản lý chuỗi phân phối bằng dms 

Một hệ thống quản lý đơn hàng, hoặc OMS (Order Management System), là một hệ thống phần mềm máy tính được sử dụng trong một số ngành trong việc nhập và xử lý đơn hàng. Tại thị trường Việt Nam, hệ thống quản lý đơn hàng thường được nhắc đến với một khái niệm tương tự DMS (Distribution Management System) hay hệ thống quản lý chuỗi phân phối.

Ai sẽ vận hành DMS?

Ngành nghề áp dụng:

Tất cả ngành nghề, đặc biệt những ngành dưới đây do đặc thù sẽ tăng trưởng mạnh:

  • Hàng tiêu dùng nhanh FMCG (Fast-moving consumer goods) :
  • Hàng nước có Gas / Cồn / Trái cây.
  • Thuốc trừ sâu / thú y / chăn nuôi / phân bón.
  • Dược phẩm sản xuất trong nước / nhập khẩu
  • Hóa mỹ phẩm sản xuất trong nước / nhập khẩu.
  • Điện lạnh / điện cơ / điện tử / hàng gia dụng.
  • Vật liệu xây dựng  / nội thất / ngoại thát.
  • Vật tư công nghiệp / nông nghiệp.
  • Đồ gỗ thủ công mỹ nghệ.

Doanh nghiệp sử dụng:

Tất cả doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối, đại lý quy mô lớn / vừa / nhỏ đang quản lý thủ công truyền thống (hoặc đã vận hành ứng dụng cơ bản chưa đáp ứng nghiệp vụ chuyên sâu) quy mô từ 3 đến hơn nghìn nhân viên đều có thể áp dụng phần mềm DMS 2022

Các vai trò vận hành:

  • SM (Salesman) / PG (Promotion girl) / SR (Sale representative) / Trình dược viên: Nhân viên bán hàng viếng thăm cửa hàng trực tiếp
  • SS: Giám sát bán hàng quản lý các salesman
  • ASM / RSM / NSM : Cấp quản lý  khu vực /  vùng / quốc gia (nếu có): phân cấp quản lý hình cây theo sơ đồ công ty
  • Accountant: Kế toán bán hàng
  • Stocker: Thủ kho
  • Admin: Admin khu vực / admin toàn quốc
  • Director: Giám đốc kinh doanh
  • CEO: Lãnh đạo công ty

Mô hình giải pháp DMS?

Mô hình giải pháp DMS

DMS  của Phần mềm 2SOFT linh hoạt áp dụng tốt cho các mô hình phân phối sau:

Mô hình phân phối truyền thống

  • Kênh GT truyền thống
  • Kênh MT siêu thị
  • Kênh Horeca nhà hàng / khách sạn / căn tin

Mô hình phân phối ngành dược

  • Kênh ETC (Ethical drugs) các loại thuốc bán theo đơn bác sĩ, kênh đấu thầu tại bệnh viện
  • Kênh OTC (Over the counter) các loại thuốc không kê trong toa

Mô hình Vật tư công nghiệp / nông nghiệp / thuốc trừ sâu / thú y / chăn nuôi / phân bón

  • Đại lý cấp 1  →  đại lý cấp 2 →  hộ kinh doanh chăn nuôi / nông  dân
  • Đại lý → hộ kinh doanh chăn nuôi / nông  dân
  • Trang trại qui mô lớn

Xem toàn bộ  phần mềm dms là gì?

2. Logistic và quản lý chuỗi cung ứng là gì? 8 điều giúp bạn thành công

Quy trình Tích hợp kinh doanh 

Trong thương mại, quản lý chuỗi cung ứng (supply chain management viết tắt là SCM) là quản lý luồng hàng hóa và dịch vụ bao gồm:

+ Thành phẩm (sản phẩm) và hàng hóa dịch vụ

+ Lưu trữ và di chuyển nguyên vật liệu thô, hàng tồn kho trong quá trình sản xuất

+ Đơn hàng từ khách hàng cuối thông qua điểm xuất phát đến điểm tiêu thụ được hoàn thành.

Trong công nghệ phần mềm quản lý:

Nhà sản xuất, nhà phân phối, đại lý, nhà bán lẻ, người dùng cuối, đơn hàng, hậu cần trong chuỗi cung ứng được quản lý tự động bằng phần mềm logistic và quản lý chuỗi cung ứng dựa trên nền tảng công nghệ số.

Như vậy trong một chuỗi cung ứng: các mạng lưới, doanh nghiệp, kênh và địa điểm là các nút được kết nối, liên kết (hoặc có liên quan), kết hợp với nhau trong việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng cuối (end user). Hãy cùng Esell tìm hiểu sâu và chi tiết hơn ngay sau đây:

Các chức năng chính

Quản lý chuỗi cung ứng là một cách tiếp cận đa chức năng bao gồm:

  • Quản lý việc luân chuyển nguyên vật liệu thô vào một tổ chức
  • Các khía cạnh nhất định của quá trình chế biến nguyên vật liệu thành hàng hóa thành phẩm
  • Vận chuyển sản phẩm cuối từ tổ chức vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng cuối (end user).

Khi các tổ chức cố gắng tập trung vào năng lực cốt lõi, để trở nên linh hoạt hơn, họ giảm quyền sở hữu các nguồn nguyên liệu và kênh phân phối.

Các chức năng này, ngày càng được chuyển cho các công ty khác có thể thực hiện các hoạt động này tốt hơn hoặc hiệu quả hơn về chi phí. Tăng tối đa số lượng những tổ chức tham gia vào vấn đề nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả nhất, cán bộ quản lý phải giảm thiểu sự kiểm soát áp dụng cho những hoạt động hậu cần mỗi ngày.

Ít kiểm soát hơn và có nhiều đối tác tham gia chuỗi cung ứng, sẽ dẫn đến nội dung là khái niệm quản lý chuỗi cung ứng. Quản lý chuỗi cung ứng có mục đích chính là nâng cao sự hợp tác, sự tin tưởng giữa các đối tác tham gia chuỗi cung ứng, do đó cải thiện khả năng hàng hóa bị tồn kho và tốc độ luân chuyển hàng ra khỏi kho. trong phần này chúng ta phải liên lạc với tất cả các nhà cung cấp, nhà cung cấp và sau đó chúng tôi phải thực hiện một số so sánh sau đó chúng tôi phải đặt hàng.

Xem toàn bộ logistic và quản lý chuỗi cung ứng

3. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì? 8 điều giúp doanh số tăng vọt

Quản lý bán hàng đa kênh của 2SOFT

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là một từ điển tích của thuyết tân học mô tả một chiến lược kinh doanh. Theo Frost & Sullivan, đa kênh được định nghĩa là "mang đến trải nghiệm chất lượng cao, liền mạch và dễ dàng cho khách hàng, diễn ra bên trong và giữa các kênh liên hệ".

Omnichannel có thể được nhiều ngành áp dụng từ Tài chính ngân hàng, chăm sóc sức khỏe cho đến ngành bán lẻ hãy cùng Esell tìm hiểu sâu về quản lý bán hàng đa kênh cho lĩnh vực bán lẻ ngay sau đây:

Các giải pháp chính

Trong thế giới đa kênh, quảng cáo hiển thị hình ảnh, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, trang web giới thiệu, e-mail và tiếp thị di động có thể được coi là các kênh độc lập, vì mỗi kênh có thể thúc đẩy giao tiếp một chiều hoặc hai chiều. Các nhà bán lẻ cần tìm cách tích hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của họ để tránh các chiến dịch bị tách biệt. Tiếp tục với kỳ vọng rằng người mua sắm sẽ hoán đổi giữa các kênh và thiết bị, đồng thời giữ cho các chương trình khuyến mãi, thông điệp và ngôn ngữ nhất quán trên tất cả các kênh và các điểm tiếp xúc của khách hàng.

Để thích ứng với khái niệm đa kênh, các nhà bán lẻ cần phải hiểu các hành vi của khách hàng. Cụ thể, các yếu tố có thể thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng; và con đường mua hàng của khách hàng, liên quan đến lối sống của họ, thời gian cam kết mua hàng và khoảng cách đến cửa hàng bán lẻ. Sử dụng phương pháp tiếp thị đa kênh, các nhà bán lẻ có thể cung cấp các khuyến khích được nhắm mục tiêu chính xác thông qua các chương trình khuyến mãi kỹ thuật số và thiết bị di động.

Các giải pháp đa kênh cũng cho phép các thương hiệu và công ty thắt chặt kiểm soát nhà cung cấp và tối ưu hóa khoảng không quảng cáo sản phẩm của họ trên nhiều kênh bán hàng, đảm bảo rằng mức tồn kho tối ưu ở mỗi địa điểm và các kênh được cập nhật thông tin về kho hàng

Bán hàng đa kênh ngành bán lẻ

Chiến lược bán lẻ đa kênh là sự mở rộng của những gì trước đây được gọi là bán lẻ đa kênh. Sự xuất hiện của công nghệ kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội và thiết bị di động đã mang đến các đổi thay tích cực trong hệ sinh thái bán lẻ và tạo ra cơ hội cho những nhà bán lẻ, điều chỉnh sản phẩm và điều chỉnh lại chiến lược tiếp thị của họ.

Một trong những thách thức mà các nhà bán lẻ đang phải đối mặt do việc tăng cường các kênh, là cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Nói cách khác, trong bán lẻ, tiếp thị đa kênh được hiểu là "siêu cá nhân hóa". Một thách thức khác là theo dõi hành vi của người dùng cả trực tuyến và trong các cửa hàng truyền thống, một tùy chọn đang được cung cấp bằng cách sử dụng nền tảng AI. Trong kênh bán lẻ Omni, một chương trình phụ trợ chính sẽ xử lý tất cả dữ liệu khách hàng cho dù là trên Web, Mobile hay cửa hàng Brick and Mortar.

Khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin trong cửa hàng thực và đồng thời họ nhận được thông tin bổ sung từ thiết bị di động của họ về các ưu đãi và có thể là giá tốt hơn. Đa kênh cho phép các tổ chức phân bổ mức độ sẵn có và khả năng hiển thị của khoảng không quảng cáo trên các vị trí so với mỗi kênh nắm giữ các đơn vị cụ thể. Các tính năng, như chính sách đổi trả, kích thước sản phẩm, dễ dàng và giao hàng ngay trong ngày, đã thúc đẩy thương mại điện tử và thúc đẩy mua sắm đa kênh.

Một nhà bán lẻ đa kênh có các phương pháp quảng cáo hàng loạt truyền thống được tích hợp với các kênh tương tác mới nổi. Các trang web, ưu đãi qua email, nhắn tin trên mạng xã hội và cửa hàng vật lý đều hiển thị các thông điệp, ưu đãi và sản phẩm giống nhau.

Khái niệm đa kênh không chỉ mở rộng phạm vi kênh mà còn kết hợp nhu cầu, thông tin liên lạc và tương tác giữa khách hàng, thương hiệu và nhà bán lẻ.

Trải nghiệm thực tế

Omnichannel có nghĩa là có trải nghiệm khách hàng đồng nhất. Ta xem xét một ví dụ về thiết kế (design) website phải đồng nhất với ứng dụng (app) dành cho smartphone / tablet và cũng phải phù hợp với nhau về tính năng, cách xử lý đơn hàng.

Người tiêu dùng sẽ mua sắm theo một cách giống nhau như: thông qua cửa hàng, qua website và app thiết bị di động. Không phụ thuộc vào địa điểm và thời gian của khách hàng. Đơn hàng có thể được giao trực tiếp đến địa chỉ, thu tiền tại cửa hàng, hoặc thu hộ từ đối tác bán lẻ. Tại Hoa Kỳ, các nhà bán lẻ và thương hiệu thường bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

Các kênh trực tuyến bao gồm các cửa hàng trực tuyến có thương hiệu, chợ như: Amazon, eBay, Jet.com, Walmart.com và các kênh xã hội như: Facebook, Google Mua sắm và Google Express. Để đảm bảo chiến lược bán lẻ đa kênh và đa kênh được kiểm soát và thực hiện hiệu quả, các thương hiệu và nhà bán lẻ sử dụng phần mềm để quản lý tập trung thông tin sản phẩm, danh sách, hàng tồn kho và đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp.

Với ví dụ thực tế ở trên, việc bán hàng đa kênh sẽ rất mất nhiều thời gian, công sức, nhân sự để phát triển / triển khai các nền tảng bán hàng trên web, app, offline, online… Chính vì vậy người bán cần một giải pháp với nhiều tính năng nổi trội, đáp ứng tất cả nhu cầu đó chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của 2Soft

Xem toàn bộ quản lý bán hàng đa kênh

4. Phần mềm quản lý kho là gì? 6 điều sau giúp kho bạn hiệu quả, tối ưu

Hệ thống quản lý kho hàng (WMS) sẽ làm những gì

Quản lý kho là một nghiệp vụ chủ yếu về việc xác định hình dạng và vị trí của hàng hóa dự trữ. Hàng hóa sẽ được lưu trữ và xử lý tại một hoặc nhiều địa điểm khác nhau, trong một nhà kho hoặc trong nhiều địa điểm kho của mạng lưới cung ứng, để thực hiện cho quá trình sản xuất và dự trữ nguyên vật liệu, việc này  xảy ra thường xuyên và phải có kế hoạch cụ thể. Do đó để quản lý kho hiệu quả và chính xác, doanh nghiệp cần phải có Phần mềm quản lý kho hãy cùng Esell tìm hiểu chi tiết ngay sau đây:

Những việc ưu tiên trong hệ thống quản lý kho hàng (WMS) 

Có nhiều loại WMS khác nhau, từ các hệ thống đơn giản không phức tạp đến các hệ thống phức tạp hơn phù hợp hơn cho các nhà kho lớn. Khi tìm kiếm một hệ thống WMS cho kho hàng của bạn, có những yếu tố khác nhau mà bạn cần xem xét trước khi có thể sử dụng một WMS. Một số điều cần xem xét bao gồm:

+Chức năng

Các WMS khác nhau có thể thực hiện các chức năng khác nhau và được xây dựng cho các ngành khác nhau. Doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng những chức năng nào để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, bất kỳ cơ quan quản lý nào và cổ đông của bạn? Tìm kiếm một hệ thống quản lý kho có thể cấu hình và có thể mở rộng quy mô từ nơi bạn đang ở, nhưng đến nơi bạn dự định sẽ ở trong năm năm.

+Kích thước nhà kho

Các kho lớn hơn yêu cầu nhiều hệ thống chi tiết hơn những kho nhỏ hơn. Điều này là do nhiều hoạt động và chức năng hơn được thực hiện trong một kho lớn và tất cả các hoạt động và chức năng đó đòi hỏi một hệ thống chi tiết hơn. Kho càng lớn, chi phí đi lại giữa các địa điểm càng cao, do đó việc theo dõi chi tiết càng quan trọng.

+Nhu cầu khách hàng

Bằng cách xác định các lỗ hổng trong hệ thống hiện tại của mình, bạn sẽ có thể xác định các chức năng bạn yêu cầu trong một WMS và chọn WMS sẽ đảm bảo rằng bạn có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn và tăng sự hài lòng của họ với các dịch vụ bạn cung cấp.

Bạn có phải là một trang web Thương mại điện tử cần tự động phân bổ để khoảng không quảng cáo có sẵn của bạn luôn chính xác không? Bạn có cần đăng số theo dõi cho khách hàng của mình không? Bạn có cần theo dõi nhiều để tuân thủ quy định của FDA không?

+Trị giá

Chi phí cài đặt hệ thống WMS rất khác nhau tùy thuộc vào độ phức tạp của hệ thống và nhà cung cấp hệ thống.

Chọn một hệ thống WMS sẽ phục vụ kho hàng của bạn tốt hơn bằng cách đáp ứng tất cả các chức năng cần thiết và cũng là một hệ thống mà doanh nghiệp của bạn có thể mua được.

Chọn một hệ thống quá đắt đối với bạn sẽ chỉ khiến doanh nghiệp của bạn gặp rắc rối và cuối cùng làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả mà bạn rất muốn cải thiện.

Mặt khác, việc chọn một hệ thống WMS cơ bản có thể không phục vụ bạn một cách đầy đủ, đặc biệt, nếu bạn có nhiều chức năng trong kho của mình. Bạn phải tìm được sự cân bằng phù hợp giữa chi phí và chức năng khi chọn WMS phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Đừng để ý đến nhu cầu kinh doanh của bạn hiện nay, hãy nghĩ đến vị trí của doanh nghiệp bạn trong 5 năm tới và chọn một sản phẩm có thể đưa bạn đến đó và xa hơn nữa.

Tại sao doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm quản lý kho?

Nếu doanh nghiệp đang quản lý kho bằng cách thủ công như:

  • Ghi chép nhật ký sản phẩm ra vào  bằng thẻ kho
  • Nhập liệu / quản lý sản phẩm bằng file excel

Cả hai việc trên thường dẫn đến nhầm lẫn, sai sót khi có sự thay đổi dữ liệu, khối lượng nhập dữ liệu nhiều, sẽ ảnh hưởng tới việc điều phối hàng hóa, lập kế hoạch, tồn kho của doanh nghiệp, tăng chi phí nhân sự, giảm tính cạnh canh so với đối thủ.

Nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý kho,phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện những quy trình nhập / xuất / kiểm tra kho chính xác và hiệu quả. 

Phần mềm quản lý giúp tối ưu từng lô hàng theo từng kích cỡ nên đặt ở vị trí nào, quản lý theo số lô / date sản phẩm theo quy tắc FIFO, nhật ký lưu kho sản phẩm, từ đó dễ dàng truy xuất thông tin / báo cáo khi cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý kho phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp?

  • Báo cáo chính xác số lượng hàng / date sản phẩm và đang nằm ở vị trí nào trong kho.
  • Kiểm tra /quét số lượng hàng trong kho bằng app hoặc thiết bị chuyên dụng một cách chính xác.
  • Có thể luân chuyển sản phẩm qua nhiều kho, cũng như thay đổi vị trí hàng trong kho
  • Báo cáo chuyên sâu về lượng hàng tồn kho, date sản phẩm, nhập xuất hàng từ đó giúp doanh nghiệp dự toán kế hoạch sản xuất và bán hàng phù hợp thị trường.
  • Hỗ trợ bán hàng đa kênh, số liệu kho đồng bộ tất cả kênh
  • Dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.
  • Giá sử dụng phần mềm hợp lý: Đây là một tiêu chí hàng đầu được nhiều công ty đề xuất. Công ty được giảm chi phí đầu tư nhưng vẫn quản lý kho hàng hiệu quả

Nếu Quý công ty chưa sử dụng hoặc đang dùng phần mềm quản lý kho khác và muốn đặt lịch tư vấn miễn phí vui lòng click phần mềm quản lý kho của 2SOFT để xem có phù hợp với yêu cầu quản lý Kho tiềm năng tiếp theo của bạn hay không, hãy Liên hệ với Chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi rất muốn biết về doanh nghiệp của bạn và cách Esell có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu quản lý và kinh doanh của mình và  tìm hiểu thêm lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý kho của 2SOFT ngay sau đây.

Xem toàn bộ quản lý kho

5. Quản lý vận đơn logistic- 6 điều giúp bạn vận chuyển tối ưu, hiệu quả

Quản lý vận đơn sẽ làm những gì? 

Trong ngành vận tải logistic, làm thế nào quản lý đơn hàng gửi của khách hàng hiệu quả, nhanh chóng và chính xác? Phần mềm quản lý vận đơn của 2SOFT với nhiều tính năng chuyên sâu sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải tối ưu vận hành, tiết kiệm chi phí, khách hàng thuận tiện tra cứu đơn hàng cùng trạng thái thông qua App / bản đồ số.

Hãy cùng Esell tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau đây:

Hệ thống quản lý vận đơn được sử dụng để kiểm soát và theo dõi việc vận chuyển và lưu kho đơn hàng gửi của khách hàng.

Hệ thống liên quan đến một số quy trình quan trọng khi vận chuyển, tiếp nhận hoặc thậm chí đưa hàng hóa đi và tích hợp với các hệ thống khác: shop online, các sàn thương mại  trong chuỗi cung ứng để đảm bảo tính minh bạch của dữ liệu trong toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

Nhận hàng gửi

OLS cung cấp một quy trình đơn giản cần tuân theo khi xử lý một lô hàng từ khi khởi tạo cho đến khi nhận hàng. Quy trình có thể được tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu của người dùng khác nhau nhưng chức năng cốt lõi của quy trình là đảm bảo rằng tất cả các lô hàng được xử lý đúng cách để giảm thiểu tổn thất và tiết kiệm thời gian.

Theo dõi đơn gửi hàng

Một OLS cho phép các chủ hàng lưu giữ một tab của tất cả đơn hàng đã khởi tạo. Điều này rất quan trọng vì nó đảm bảo rằng, khách hàng sẽ biết khi nào hàng đang vận chuyển và biết khi nào hàng giao thành công, để ngăn ngừa tình trạng hàng rớt / lỗi / bị trục trặc khi vận chuyển.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vì trạng thái đơn được xử lý theo thời gian thực, khách hàng biết được ngay mà không phải qua các kênh liên lạc truyền thống / đến tận nơi lưu kho.

Điều phối hàng cho xe hiệu quả

OLS cho phép người dùng lập mô hình một cách hiệu quả để lên hàng cho các chuyến xe khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như kích cỡ và trọng lượng. Điều này đảm bảo rằng chuyến xe được sắp xếp theo cách mà hàng hóa di chuyển nhanh hơn hoặc nặng hơn được lưu trữ gần cửa, để đơn hàng xử lý nhanh hơn và các hàng hóa theo độ ưu tiên được tối ưu trong chuyến xe sao cho vận chuyển được nhiều nhất và an toàn, hiệu quả nhất.

Tầm nhìn về nhân sự

Hệ thống OLS loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiều lao động hơn để đảm nhận một số chức năng được quản lý tại một điểm trung tâm trong OLS. Có lẽ việc tiết kiệm lao động lớn nhất là loại bỏ việc đếm toàn bộ hàng phải giao, thường có thể xảy ra hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần.

OLS có thể cho phép bạn quét mã hàng bằng app / thiết bị chuyên dụng mà không can thiệp vào các hoạt động hàng ngày. Giảm lao động rõ ràng có thể cắt giảm đáng kể chi tiêu đơn giản vì hệ thống không sử dụng nhiều lao động.

Chuẩn hóa tài liệu

Một OLS tự động hóa hầu hết các quy trình khác nhau, loại bỏ nhu cầu về các tài liệu giấy cồng kềnh và tiêu tốn một khoản tiền khá lớn khi mua và lưu trữ chúng một cách thích hợp. Bằng cách cung cấp khả năng hiển thị của hệ thống cho mọi người đồng thời, mọi người đều có dữ liệu cần thiết để thực hiện công việc của họ trong tầm tay của họ.

Vận chuyển và giao hàng

Một OLS phù hợp đảm bảo rằng hàng hóa phù hợp được chọn dựa trên các quy tắc kinh doanh (FIFO). Một OLS tốt sẽ đảm bảo rằng các đơn gửi hàng phù hợp được chuyển đến đúng người vào đúng thời điểm. Với độ chính xác này, những sai sót có thể phát sinh khi vận chuyển hàng hóa sẽ được loại trừ và kết thúc là một hệ thống vận tải hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn.

Phục vụ khách hàng chu đáo

OLS cải thiện dịch vụ khách hàng tổng thể bằng cách đảm bảo rằng các đơn gửi hàng được nhận và xử lý đúng thời gian, đồng thời các kiện hàng phù hợp sẽ được giao cho tất cả khách hàng khi nào và ở đâu họ cần. Chất lượng dịch vụ được duy trì cho phép người dùng giữ chân khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Theo dõi và tầm soát đơn hàng

Đối với các ngành yêu cầu khả năng theo dõi nâng cao, OLS sẽ cho phép bạn theo dõi thông tin lô hàng, ngày giờ sẽ giao, Barcode và mã đơn. Mỗi điểm dữ liệu làm tăng thêm chi phí để duy trì nhưng thường đi kèm với lợi nhuận lớn khi khả năng hiển thị được nâng cao theo yêu cầu. Các vấn đề thu hồi và trả hàng được giải quyết nhanh chóng bằng cách giải quyết vấn đề gốc rễ thông qua truy xuất lịch sử nguồn gốc đơn hàng.

Hệ thống Báo cáo

Các hệ thống quản lý vận đơn tốt nhất sẽ nằm trong một cơ sở dữ liệu dễ sử dụng, như Microsoft SQL Server và có nhiều báo cáo nền sẵn có. Một lợi thế không nhỏ khi hệ thống có khả năng xem xét dữ liệu theo những cách riêng và độc đáo.

Có bao nhiêu phần trăm đơn hàng của Doanh nghiệp đã và đang xử lý?

Doanh nghiệp nên triển khai kinh doanh thêm không?

  • Từng nhân công thực hiện bao nhiêu giao dịch mỗi giờ?
  • Doanh nghiệp có thể giảm số lượng nhân công không?
  • Doanh nghiệp có thể thương thảo mức giá tốt hơn với dịch vụ gửi hàng của mình dựa trên kích cỡ và khối lượng của Doanh nghiệp không?
  • Thiết lập đường dẫn chọn của Doanh nghiệp là hiệu quả nhất có thể có cho khách hàng của Doanh nghiệp  không?
  • Làm thế nào để hệ thống quản lý vận đơn (OLS) phù hợp với mô hình chuỗi cung ứng của bạn?

Trong một giải pháp được tích hợp đầy đủ, Doanh nghiệp sẽ nhận được đơn gửi hàng vào OLS, sau đó được xử lý bởi hệ thống điều phối hàng, yêu cầu lên hàng cho các chuyến xe tối ưu. OLS sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi đơn hàng thông qua web /app hoặc hệ thống quản lý vận tải để định tuyến xe tải của bạn. Toàn bộ thời gian hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp của bạn sẽ theo dõi các giá trị, đơn gửi hàng, giao hàng và hóa đơn với tất cả các hệ thống khác.

Xem thêm toàn bộ quản lý vận đơn logistic

6. Viết phần mềm theo yêu cầu

Viết phần mềm theo yêu cầu, phát triển và tư vấn thiết kế lập trình riêng là gì?

Trong thời đại công nghệ 4.0công nghệ 5.0 sắp tới, thì việc sử dụng phần mềm, đặc biệt là phần mềm quản lý cho doanh nghiệp không phải là điều khó khăn so với trước đây. Phần mềm quản lý đặc thù, giúp cho việc quản trị kiểm soát dễ dàng và quản lý các nghiệp vụ công ty một cách tốt nhất, những công ty khác nhau luôn có những nhu cầu khác nhau và trong số đó chắc chắn rằng cần tính năng chuyên sâu hơn.

Tại sao phải phát triển phần mềm riêng mà không dùng các phần mềm đóng gói?

Lý do nhiều công ty buộc phải phát triển phần mềm riêng dựa trên một mã nguồn khác nhau thay vì sử dụng những phần mềm có sẵn do:

  • Tính năng được đóng gói theo nghiệp vụ cụ thể, nếu có thay đổi nhỏ thường không thể thực hiện hoặc với một chi phí rất cao.
  • Tính năng chuyên sâu chưa đáp ứng nhu cầu nâng cao của công ty
  • Tính bảo mật không cao do cùng chung mẫu biểu, báo cáo và trường dữ liệu
  • Nếu phát triển phần mềm theo yêu cầu riêng ngay từ đầu thì tính năng được chỉnh tối ưu và đáp ứng tối đa nghiệp vụ nâng cao của khách hàng
  • Hơn nữa dữ liệu sẽ được bảo mật, dễ dàng nâng cấp sau này.

Lợi ích của việc viết phần mềm theo yêu cầu 

Hãy cùng Esell so sánh những ưu, nhược điểm của phần mềm đóng góiphần mềm phát triển riêng ngay sau đây:

Phần mềm đóng gói

Ưu điểm:

Chi phí đầu tư thấp hơn: 

Do các tính năng đã phát triển và bán hàng loạt ra  thị trường, nên giá mang tính cạnh tranh cao. 

Tính tiện dụng

Do đã đóng gói và triển khai kiểm thử phần mềm hoàn hảo, công ty có nhu cầu, sẽ áp dụng phần mềm ngay lập tức mà không phải mất thời gian để phát triển tính năng.

Dễ dàng áp dụng: 

Các tính năng được nghiên cứu và phát triển dựa trên phần lớn nhu cầu của thị trường, có thể áp dụng được hầu hết các công ty có nhu cầu cơ bản.

Nhược điểm:

Nâng cấp khó khăn: 

do dễ dàng áp dụng nên số lượng công ty sử dụng rất nhiều, mọi sự thay đổi dù là nhỏ nhất cũng khó tìm ra tính bảo toàn của dữ liệu để không ảnh hưởng đến các công ty đang áp dụng. 

Chức năng hạn chế: 

Một tính năng mới phải đáp ứng tính toàn vẹn dữ  liệu của số đông người dùng và mất khá nhiều thời gian để ra mắt tính năng mới 

Không áp dụng được cho công ty lớn, đa quốc gia có nhiều nghiệp vụ phức tạp.

Không bảo mật dữ liệu: Hệ thống phần mềm dùng chung sẽ giống về trường dữ liệu, mẫu biểu và báo cáo, dễ dàng hiểu và truy cập cho tin tặc khai thác.

Phần mềm viết theo yêu cầu

Ưu điểm:

Tính bảo mật cao: Nếu phần mềm đóng gói có tính bảo mật thấp, thì phần mềm viết theo yêu cầu có tính bảo mật rất cao do hệ quản trị cơ sở, xử lý  dữ liệu, mẫu biểu, báo cáo được phát triển riêng nên rất khó để dò tìm.

Nhiều tính năng nâng cao và chuyên sâu: do viết riêng nên tính năng luôn được phát triển tối ưu và chất lượng nhất nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu của doanh nghiệp.

Áp dụng tùy biến, phù hợp các mô hình kinh doanh lớn và phức tạp: Vì phát triển phần mềm viết riêng nên tính đa nhiệm mang lại hiệu quả rất cao

Vd: chỉ một thao tác click chuột phần mềm có thể kết xuất ra báo cáo chuyên sâu về dự toán sản xuất và lợi nhuận ước tính trong tương lai.

Nâng cấp và cập nhật cho phần mềm dễ dàng: do phần mềm được phát triển theo yêu cầu của khách hàng vì vậy source code sẽ được lưu trữ riêng nên việc nâng cấp sẽ không khó khăn như phần mềm đóng gói.

Nhược điểm:

Chi phí khá cao: Xem qua các ưu điểm nêu trên, thì chi phí để phát triển theo yêu cầu là khá cao. Do các tính năng cùng với lợi ích mà phần mềm này mang lại cho công ty khác biệt hơn rất nhiều, nhưng bù lại việc vận hành của công ty luôn đạt hiệu quả tối đa.

Xem qua so sánh ở trên, ta nhận thấy rất rõ các ưu điểm, nhược điểm của phần mềm đóng gói VS phần mềm viết theo yêu cầu. Đối với công ty lớn, nghiệp vụ phức tạp thì  chắc chắn sẽ sử dụng phần mềm phát triển riêng. Bên cạnh các ưu điểm, nhược điểm kể trên, phần mềm viết theo yêu cầu còn có các lợi ích khác như:

Luôn đáp ứng nhu cầu hiện tại cũng như tương lai

"Lợi ích tiếp theo đó chính là phù hợp với nhu cầu nghiệp vụ chuyên sâu của công ty. Esell và các cộng sự sẽ phát triển phần mềm theo đúng nhu cầu của Quý công ty, cam kết chất lượng với chi phí thấp nhất và thời gian phát triển ngắn nhất"

Các doanh nghiệp luôn có các mô hình kinh doanh khác nhau, ngay cả  cùng ngành kinh doanh nhưng bên trong cũng quản lý khác nhau,  vì vậy mà phần mềm viết theo yêu cầu giúp công ty quản lý chặt chẽ, hiệu quả, và tốt hơn.

Tính bảo mật được yêu cầu cao hơn

Do hệ quản trị cơ sở, xử lý dữ liệu đầu vào, kết xuất mẫu biểu, báo cáo được phát triển riêng nên rất khó để dò tìm và lợi dụng được.

Có nhiều tính năng chuyên sâu và nâng cao: do phát triển riêng nên tính năng luôn được phát triển tối ưu và chất lượng nhất nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu của doanh nghiệp

Đối với phần mềm đóng gói thông thường và thông dụng thì khó bảo vệ dữ liệu do tin tặc dễ dàng xâm nhập và đánh cắp dữ liệu, vì đây là các phần mềm đóng gói thương mại, có các tính năng cơ bản cùng với mức chi phí tối ưu để phục vụ thị trường cho phần lớn công ty nên tính năng riêng gần như là không có

Dễ dàng nâng cấp và bảo dưỡng

Vì là phần mềm được phát triển riêng biệt về tính năng nên mỗi một phần mềm được viết ra đều có những mã nguồn khác nhau. Các kỹ sư lập trình chỉ dựa theo mã nguồn đó mà nâng cấp, chỉnh sửa thêm các tính năng một cách đơn giản và nhanh chóng, và việc bảo dưỡng cũng như vậy.

Tiết kiệm thời gian quản trị, chiết xuất báo cáo nhanh, dễ dàng thích nghi

Do viết phần mềm theo yêu cầu, nên khi phần mềm được phát triển xong, sẽ phù hợp tất cả yêu cầu của công ty, và nó trở nên dễ sử dụng hơn rất nhiều do nhân viên đã quen thuộc công việc đó xử lý bằng thủ công trước đây, giúp cho công ty tiết kiệm được thời gian sử dụng và công sức quản lý.

Xem toàn bộ viết phần mềm theo yêu cầu

phần mềm dms 2soft miễn phí

Các bài viết phần mềm dms liên quan của 2SOFT

Esell rất hân hạnh phục vụ Quý khách!.